7 Cách thông bồn cầu đơn giản hiệu quả

Cách thông tắc bồn cầu là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, bởi đây là vấn đề hầu hết sẽ xảy ra ít nhiều trong mỗi gia đình, trong quá trình xử dụng bồn cầu, bể phốt sẽ có những lúc chúng ta vô tình làm rơi vật dụng cá nhân vào trong bể phốt, bồn cầu, khiến cho đường ống dẫn chất thải, nước thải bị tắc nghẽn, gây ra tình trạng ùn ứ tắc nghẽn.

Hôm nay chuyên viên kỹ thuật thông rút hầm cầu 24h sẽ hướng dẫn các bạn cùng quý khách hàng 7 cách làm thông tắc bồn cầu đơn giản, hiệu quả cao, với những trường hợp đơn giản các bạn có thể tự làm một cách nhanh chóng, gọn lẹ.


Cách 1. Cách thông tắc bồn cầu với Pittong cao su

Nếu như trong quá trình sử dụng các bạn phát hiện bể phốtbồn cầu của nhà bạn có dấu hiệu bị tắc nghẽn ùn ứ, thì điều đầu tiên chúng ta phải làm đó chính là việc các bạn phải giữ cho bồn cầu, bể phốt không bị trào nước và chất thải ra ngoài. Để làm được điều này các bạn không được cố xả nước để mong muốn thoát khỏi tình trạng tắc nghẽn, việc này sẽ không khắc phục được tình trạng tắc mà ngược lại khiến cho chất thảinước thải bị trào ngược trở lại và tràn ra nhà vệ sinh của các bạn, gây ra tình trạng mất vệ sinh nghiêm trọng cùng với mùi hôi sẽ lan tỏa ra khắp nơi.

  • Cách làm sáp thơm nhà vệ sinh đơn giản và hiệu quả

Sau khi đã xử lý được các bước trên, nếu như chất thải và nước thải đã bị tràn ra khỏi bồn cầu, bệ phốt thì chúng ta nhanh chóng dùng giấy báokhăn giấy … những vật dụng có thể dùng để hút nhanh chóng chất thải, nhanh chóng dải ra những nơi bị chất thải tràn ra nền nhà vệ sinh, tiếp đó là các bạn nên bật quạt thông gió, giúp cho việc giảm thiểu đi mùi hôi khó chịu lan tỏa ra những khu vực khác trong nhà.

Dùng các vật dụng để thấm chất thải khi bị tràn ra ngoài

Xác định đồ vật rơi và làm tắc bể phốt, bồn cầu là loại vật dụng với kích thước to hay nhỏ để chúng ta tiến hành xử dụng Pittong cao su sao cho phù hợp, chúng ta cần phải xử dụng Pittong lớn, để tạo ra sức ép tốt hơn và hiệu quả hơn trong quá trình xử lý tắc bể phốttắc bồn cầu, đếnbước này các bạn xử dụng Pittong cao su để tạo ra sức ép đẩy các vật dụng gây tắc nghẽn thoát khỏi đường ống thoát chất thải, nhưng trước hết các bạn cần phải nhúng Pittong cao su vào trong nước ấm để nó mềm ra và tạo ra được tính hiệu quả cao hơn nhất.

  • Cách sửa bồn cầu bị rỉ nước hiệu quả

Sau khi Pittong đã được xử lý nhằm tăng hiệu xuất ở mức cao nhất, chúng ta tiến hành đặt Pittong vào trong bể phốt, bồn cầu sau cho đầu của Pittong nằm chính giữa và bao quanh được đầu đường ống dẫn chất thải và chúng ta thực hiện thao tác đẩy mạnh từ trên xuống, rồi lại kéo lên khi đã chạm thành bể phốt, bồn cầu, nhưng nhớ lưu lý là luôn giữ cho Pittong ngập trong nước, nếu bị bạn nước các bạn có thể đổ thêm nước để tăng tính hiệu quả cao nhất.

Cách thông bồn cầu hiệu quả với Pittong

Các bạn thực hiện thao tác này một cách đều đặn và mạnh, một cách đều đặn và tiếp tục cho đến khi nước bắt đầu thoát được một cách tự nhiên, có thời gian sẽ phải lên đến 15 – 20 phút cho cả quá trình xử lý. Khi vật làm tắc bể phốt đã được đẩy ra khỏi đường dẫn chất thải, các bạn tiến hành xả nước và thực hiện lại một vài lần đẩy Pittong nước nhằm tăng tính hiệu quả và tạo lực đẩy vật thể lạ xuống hẳn bể chứa

  • Dụng cụ thông tắc bồn cầu

Cách 2 : Cách thông tắc bồn cầu tại nhà với Baking Soda và dấm

Nếu như bồn cầubể phốt nhà bạn đã có dấu hiệu tắc nghẽn thì cũng như ở phần trên Minh Đức cũng đã khuyến cáo các bạn không nên cố xả nhiều nước vì điều này có thể sẽ làm cho các chất thảinước thải bị trào ngược và tràn ra ngoài khiến cho nhà vệ sinh của các bạn bị ô nhiễm và mùi hôi có thể lây lan sang các phòng khác.

Với các trường hợp bị tắc nghẽn bể phốt, bồn cầu bởi các vật dụng như giấy vệ sinhquá nhiều khiến cho đường ống thoát chất thải bị tắc, hoặc chất thải có nhiều chất sơ và rắn cũng khiến cho bể phốt, bồn cầu bị tắc nghẽn, ùn ứ … Với trường hợp này các bạn có thể xử dụng một loại hỗn hợp gồm có Baking Sodadấm và nước ấm, với hỗn hợp này cũng sẽ giúp các bạn thông tắc bồn cầu, bể phốt một cách hiệu quả.

Đầu tiên trong quá trình tạo hỗn hợp trên các bạn đun nóng khoảng 3 lít nước vì nếu ít nước quá sẽ không giúp cho quá trình thông tắc bồn cầu được hiệu quả, sau đó chúng ta sẽ để cho nước trở về trạng thái ấm ấm, vì nếu để nước ở nhiệt độ quá nóng rất có thể sẽ khiến cho sứ của bồn cầu, bể phốt của bạn bị vỡ, nứt.

cách thông tắc bồn cầu với baking Soda

Cách thông tắc bồn cầu với Baking Soda

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nước ấmBaking Soda và dấm, chúng ta tiến hành đổ 1 cốc Baking Soda và 2 cốc giấm vào trong bể phốt, bồn cầu, hỗn hợp này sẽ tạo ra một quy trình phản ứng hóa học làm mềm và tan chất thải, giấy và một số vật dụng khác, từ đó giúp cho quá trình thông tắc bồn cầu, bể phốt trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Nhưng nếu như các bạn không tìm được Baking Soda và Dấm thì các bạn cũng có thể thay thế bằng cách xử dụng nước rửa chén, bát, với những thành phần có chứa trong hỗn hơn đó cũng sẽ giúp cho các vật dụng, chất thải làm tắc nghẽn mềm ra, giúp thoát khỏi tình trạng tắc nghẽn.

Lưu ý : Với hỗn hợp Baking Soda, Giấm và nước ấm hay hỗn hợp nước rửa bát, chén không có tác dụng với các vật dụng gây tắc nghẽn như đồ chơi bằng nhựa, vật dụng bằng sắt …

cách thông tắc bồn cầu với baking soda và dấm

Đổ thêm nước ấm sau khi đã cho Baking Soda và Dấm

Sau khi chúng ta đã đổ Baking Soda và Dấm vào bể phốt, bồn cầu thì tiếp đó các bạn đổ nước ấm một cách nhẹ nhàng từ thành của bồn và với mực nước ngập một nửa của bồn. Với hỗn hợp đã có trong bể phốt, bồn cầu các bạn đậy nắp bể phốt, bồn cầu lại và để chúng qua đêm, hỗn hợp tạo ra phản ứng giúp cho các chất thải, vật dụng làm tắc tan ra và mềm hơn và bồn cầu, bể phốt sẽ thoát khỏi tình trạng bị tắc nghẽn, ùn ứ một cách hiệu quả. Nếu như sau khi đã làm theo đúng hướng dẫn mà vẫn không hết được tình trạng tắc nghẽn, thì các bạn có thể áp dụng với Pittong, móc treo quần áo để tắc tính hiệu quả.

cach-hong-tac-bon-cau-voi-baking-soda-dam-nuoc-am

Để ngâm hỗn hợp Baking Soda, Dấm và nước ấm qua một đêm

Cách 3: Cách thông tắc bồn cầu với móc treo quần áo.

Đầu tiên các bạn lấy một chiếc móc quần áo được xử dụng thường ngày trong gia đình và duỗi chúng ra theo một cách tự nhiên, tiếp đó các bạn quấn giẻ vào một đầu của móc treo quần áo, điều này sẽ giúp cho quá trình chúng ta thực hiện thông bồn cầu sẽ tránh được sự tác động giữa đầu móc treo quần áo với bồn cầu, vì dây treo rất có thể sẽ làm hư hại sứ của bồn cầu, bể phốt nhà bạn.

làm thông tắc bồn cầu với móc treo quần áo

Thông tắc bồn cầu với móc treo quần áo

Với đầu móc treo đã được bị giẻ chúng ta tiến hành thông tắc bằng cách luồn dây móc vào trong họng của bể phốt, bồn cầu, toilet và đẩy sâu vào trong đến khi cảm giác chạm vào vật làm tắc nghẽn thì các bạn tiếp tục đẩy mạnh vào trong đồng thời lắc qua lắc lại sẽ giúp đẩy vật làm tắc nghẽn thoát khỏi họng của bồn cầubể phốt.

thông tắc bồn cầu với móc treo quần áo

Luồn móc treo quần áo vào họng bể phốt

Sau khi chúng ta thấy nước thải trong bồn cầu, bể phốt rút đi và cảm giác không còn chạm vào vật dụng làm tắc nghẽn nữa thì chúng ta xả nước để kiểm tra, nếu nước thoát một cách bình thường thì là đã thành công, còn nếu như nước vẫn thoát chậm dãi, thì các bạn thao tác lại với móc treo vài lần nữa, nếu như vẫn tình trạng vẫn không thay đổi thì chúng ta phải xử dụng với dụng cụ dài hơn để đi vào sâu hơn bên trong được ống thoát nước, thoát chất thải.

Lưu y : Khi làm thông bồn cầu bằng móc treo quần áo hoặc với các cách khác các bạn phải đeo găng tay cao su để đảm bảo vệ sinh và tránh những lúc nước thải và chất thải văng lên.

Cách 4 : Thông tắc bồn cầu với khoan dây cáp.

Khoan dây cáp là một trong những dụng cụ linh hoạt và được thiết kế giành riêng cho việc quá trình thông tắc bồn cầu, chính vì thế mà khoan dây cáp sẽ không làm tổn hại đến bồn cầu nhưng tính hiệu quả lại rất cao.

thông tắc bồn cầu với khoan dây cáp

Sử dụng khoan dây cáp để thông tắc bồn cầu hiệu quả

Đầu tiên các bạn luồn đầu dây cáp vào bên trong bể phốt và đẩy sâu vào trong cho đến khi cảm thấy gặp phải vật gây tắc nghẽn, bước tiếp theo là các bạn thực hiện động tác vừa xoay vừa đẩy dây cáp theo chiều vào trong, với mục đích nhằm đánh tan vật gây tắc nghẽn, giúp chúng thoát khỏi đường ống thoát nước

thông tắc bồn cầu hiệu quả với khoan dây cáp

Luôn dây cáp vào bên trong đường ống thoát nước của bồn cầu

Nếu như trong quá trình quay và đẩy khoan dây cáp mà thấy phản ứng ngược trở lại gây ra cảm giác rất khó quay đây cáp thì các bạn phải xoay ngược lại đồng thời rút ngược dây cáp ra phía ngoài, sau đó lại tiếp tục quay và đẩy dây cáp vào trong. Với hành động này các bạn có thể phải thực hiện mất vài phút, khi cảm giác không còn vật cản nữa.

thông tắc bồn cầu triệt để với khoan dây cáp

Vừa quay vừa đẩy dây cáp vào trong để đánh tan vật làm tắc bồn cầu

Sau đó các bạn tiến hành xả nước để kiểm tra bồn cầu đã hết tắc nghẽn hay chưa, nếu nước khi xả rút một cách tự nhiên thì thông tắc bồn cầu đã thành công còn nếu nước chạy chậm thì vấn đề chưa được giải quyết, các bạn cần phải thực hiện lại công việc trên vài lần nữa để tính hiệu quả cao hơn.

thông tắc bồn cầu hiệu quả và triệt để với khoan dây cáp

xả nước để kiểm tra tính hiểu quả khi thông tắc bồn cầu bằng khoàn dây cáp

Cách 5 : Thông tắc bồn cầu với máy hút bụi đa năng.

Thông tắc bồn cầu với cách sử dụng máy hút bụi đa năng để đảm bảo được việc chúng ta có thể hút nước và hút các vật dụng một cách hiệu quả, bởi nếu như các bạn dùng máy hút bụi khô thông thường để hút nước sẽ khiến cho chúng bị hư hỏng ngay lập tức

thông tắc bồn cầu với máy hút bụi đa năng

Máy hút bụi đa năng hiệu quả trong quá trình thông tắc bể phốt

Đầu tiên các bạn phải dùng máy hút đa năng để hút toàn bộ nước còn trong bể phốt ra ngoài, sau đó các bạn luôn ống hút qua họng của bể phốt, tiếp đó dùng khăn ướt để quấn quanh ống hút và bịt toàn bộ khoảng không còn lại ngay tại họng của bể phốt, để tạo ra một độ kín nhất định.

thông tắc bồn cầu hiệu quả với máy hút bụi đa năng

Hút toàn bộ nước có trong bồn cầu để thực hiện thông tắc

Sau đó các bạn dùng một tay để giữ phần khăn đã được quấn quanh ống và dí chặt vào họng bể phốt tạo ra độ kín tránh việc không khí bên ngoài bị tràn vào làm giảm áp xuất, tiếp theo đó là các bạn bật máy hút lên để máy hút tạo ra một lực hút để hút vật làm tắc ra ngoài. Sau khi đã hút được vật gây ra tình trạng tắc nghẽn ra ngoài thì các bạn tiến hành xả nước để thử nghiệm xem việc thông tắc bồn cầu bằng máy hút bị da năng đã thành công chưa nhé, nếu chưa thì thực hiện lại vài lần như thế, tính hiệu quả sẽ rất cao nếu như các bạn làm đúng theo tiêu chí được các chuyên viên thông hút bể phốt của Minh Đức hướng dẫn.

thông tắc bồn cầu với máy hút bụi đa năng hiệu quả triệt để

Vật làm tắc sẽ được hút ra ngoài nhanh chóng và hiệu quả

Cách 6 : Thông tắc bồn cầu với các sản phẩm Enzyme.

Với cách này thì rất đơn giản chỉ cần các bạn tìm và mua được những sản phẩm có chứa thành phần Enzyme làm tan cũng như phân hủy được chất thải, nhưng lưu ý những sản phẩm cứ chứa Enzyme này chỉ có tác dụng với các thực phẩm như rau,củ quả … chứ không có tác dụng trên các sản phẩm như đồ chơi trẻ emkhăn vải … Các bạn tiến hành theo như hướng dẫn trên sản phẩm của nhà sản xuất để tăng tính hiệu quả cao nhất nhé, nhưng hầu hết thì những sản phẩm này cần phải có thời gian để chúng thực hiện quá trình phân hủy cũng như làm tan các chất thải, thường thì các nhà sản xuất khuyên nên để chúng qua một đêm.

thông tắc bồn cầu có chứa dung dịch enzyme

Thông tắc bồn cầu với dung dịch có chứa thành phần Enzyme

Cách 7 : Thông tắc bồn cầu với nước xả hóa chất.

Với cách làm thông tắc bồn cầu với nước xả hóa chất này thì các bạn có thể mua được ở rất nhiều nơi như cửa hàng tạp hóa …nhưng đây sẽ là phương pháp cuối cùng nếu như các bạn đã thử làm thông tắc bồn cầu với 6 cách mà các chuyên viên thông hút bể phốt của Minh Đức đã chia sẻ ở bên trên, vì với chất tẩy rửa hóa chất này sẽ rất độc hại với người, động vật và môi trường.

thông tắc bồn cầu với nước xả hóa chất

thông tắc bồn cầu với nước xả hóa chất

Nếu như bạn chắc chắn về vật dụng rơi và làm tắc bồn cầu hoặc để đảm bảo về tính an toàn sức khỏe và môi trường thì các bạn nên gọi ngay tới để được các chuyên viên kỹ thuật thông cống nghẹt Minh Đức tư vấncũng như phục vụ quý khách hàng một cách tốt nhất với chi phí rẻ nhất nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe gia đình và bảo vệ môi trường.

thông tắc bồn cầu hiệu quả với nước xả hóa chất

Khi thông tắc bồn cầu cần với nước xả hóa chất cần phải cẩn thận

Còn nếu trong một số trường hợp đặc biệt các bạn vẫn cần phải sử dụng nước xả hóa chất thì điều đầu tiên cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đưa ra vì khi sử dụng nước xả hóa chất cũng có thể sẽ làm cho bồn cầu của bạn bị hư hại. Các bạn cần đổ một lượng nhất định vào nhà vệ sinh và chắc chắn là đang làm theo đúng hướng dẫn chỉ định của nhà sản xuất, điều này sẽ giúp cho việc hóa chấtkhông bị rơi vãi hoặc phán tán trong nhà vệ sinh của bạn, lưu ý một điều là các bạn không bao giờ được sử dụng pittong ngay sau khi đổ hóa chất, vì điều này sẽ làm cho hóa chất bắn lên tay, hoặc lên người của bạn gây ra những tác hại về sức khỏe. Trong quá trình sử dụng hóa chất các bạn đeo khẩu trang và phải mở cửa nhà vệ sinh và cửa thông gió để cho mùi hóa chất được thoát ra ngoài, giảm đi tỉ lệ bạn sẽ hít phải mùi hóa chất độc hại này.

Cách thông bồn cầu hiệu quả với Pittong

Các bạn thực hiện thao tác này một cách đều đặn và mạnh, một cách đều đặn và tiếp tục cho đến khi nước bắt đầu thoát được một cách tự nhiên, có thời gian sẽ phải lên đến 15 – 20 phút cho cả quá trình xử lý. Khi vật làm tắc bể phốt đã được đẩy ra khỏi đường dẫn chất thải, các bạn tiến hành xả nước và thực hiện lại một vài lần đẩy Pittong nước nhằm tăng tính hiệu quả và tạo lực đẩy vật thể lạ xuống hẳn bể chứa

  • Dụng cụ thông tắc bồn cầu

Cách 2 : Cách thông tắc bồn cầu tại nhà với Baking Soda và dấm

Nếu như bồn cầubể phốt nhà bạn đã có dấu hiệu tắc nghẽn thì cũng như ở phần trên Minh Đức cũng đã khuyến cáo các bạn không nên cố xả nhiều nước vì điều này có thể sẽ làm cho các chất thảinước thải bị trào ngược và tràn ra ngoài khiến cho nhà vệ sinh của các bạn bị ô nhiễm và mùi hôi có thể lây lan sang các phòng khác.

Với các trường hợp bị tắc nghẽn bể phốt, bồn cầu bởi các vật dụng như giấy vệ sinhquá nhiều khiến cho đường ống thoát chất thải bị tắc, hoặc chất thải có nhiều chất sơ và rắn cũng khiến cho bể phốt, bồn cầu bị tắc nghẽn, ùn ứ … Với trường hợp này các bạn có thể xử dụng một loại hỗn hợp gồm có Baking Sodadấm và nước ấm, với hỗn hợp này cũng sẽ giúp các bạn thông tắc bồn cầu, bể phốt một cách hiệu quả.

Đầu tiên trong quá trình tạo hỗn hợp trên các bạn đun nóng khoảng 3 lít nước vì nếu ít nước quá sẽ không giúp cho quá trình thông tắc bồn cầu được hiệu quả, sau đó chúng ta sẽ để cho nước trở về trạng thái ấm ấm, vì nếu để nước ở nhiệt độ quá nóng rất có thể sẽ khiến cho sứ của bồn cầu, bể phốt của bạn bị vỡ, nứt.

cách thông tắc bồn cầu với baking Soda

Cách thông tắc bồn cầu với Baking Soda

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nước ấmBaking Soda và dấm, chúng ta tiến hành đổ 1 cốc Baking Soda và 2 cốc giấm vào trong bể phốt, bồn cầu, hỗn hợp này sẽ tạo ra một quy trình phản ứng hóa học làm mềm và tan chất thải, giấy và một số vật dụng khác, từ đó giúp cho quá trình thông tắc bồn cầu, bể phốt trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Nhưng nếu như các bạn không tìm được Baking Soda và Dấm thì các bạn cũng có thể thay thế bằng cách xử dụng nước rửa chén, bát, với những thành phần có chứa trong hỗn hơn đó cũng sẽ giúp cho các vật dụng, chất thải làm tắc nghẽn mềm ra, giúp thoát khỏi tình trạng tắc nghẽn.

Lưu ý : Với hỗn hợp Baking Soda, Giấm và nước ấm hay hỗn hợp nước rửa bát, chén không có tác dụng với các vật dụng gây tắc nghẽn như đồ chơi bằng nhựa, vật dụng bằng sắt …

cách thông tắc bồn cầu với baking soda và dấm

Đổ thêm nước ấm sau khi đã cho Baking Soda và Dấm

Sau khi chúng ta đã đổ Baking Soda và Dấm vào bể phốt, bồn cầu thì tiếp đó các bạn đổ nước ấm một cách nhẹ nhàng từ thành của bồn và với mực nước ngập một nửa của bồn. Với hỗn hợp đã có trong bể phốt, bồn cầu các bạn đậy nắp bể phốt, bồn cầu lại và để chúng qua đêm, hỗn hợp tạo ra phản ứng giúp cho các chất thải, vật dụng làm tắc tan ra và mềm hơn và bồn cầu, bể phốt sẽ thoát khỏi tình trạng bị tắc nghẽn, ùn ứ một cách hiệu quả. Nếu như sau khi đã làm theo đúng hướng dẫn mà vẫn không hết được tình trạng tắc nghẽn, thì các bạn có thể áp dụng với Pittong, móc treo quần áo để tắc tính hiệu quả.

cach-hong-tac-bon-cau-voi-baking-soda-dam-nuoc-am

Để ngâm hỗn hợp Baking Soda, Dấm và nước ấm qua một đêm

Cách 3: Cách thông tắc bồn cầu với móc treo quần áo.

Đầu tiên các bạn lấy một chiếc móc quần áo được xử dụng thường ngày trong gia đình và duỗi chúng ra theo một cách tự nhiên, tiếp đó các bạn quấn giẻ vào một đầu của móc treo quần áo, điều này sẽ giúp cho quá trình chúng ta thực hiện thông bồn cầu sẽ tránh được sự tác động giữa đầu móc treo quần áo với bồn cầu, vì dây treo rất có thể sẽ làm hư hại sứ của bồn cầu, bể phốt nhà bạn.

làm thông tắc bồn cầu với móc treo quần áo

Thông tắc bồn cầu với móc treo quần áo

Với đầu móc treo đã được bị giẻ chúng ta tiến hành thông tắc bằng cách luồn dây móc vào trong họng của bể phốt, bồn cầu, toilet và đẩy sâu vào trong đến khi cảm giác chạm vào vật làm tắc nghẽn thì các bạn tiếp tục đẩy mạnh vào trong đồng thời lắc qua lắc lại sẽ giúp đẩy vật làm tắc nghẽn thoát khỏi họng của bồn cầubể phốt.

thông tắc bồn cầu với móc treo quần áo

Luồn móc treo quần áo vào họng bể phốt

Sau khi chúng ta thấy nước thải trong bồn cầu, bể phốt rút đi và cảm giác không còn chạm vào vật dụng làm tắc nghẽn nữa thì chúng ta xả nước để kiểm tra, nếu nước thoát một cách bình thường thì là đã thành công, còn nếu như nước vẫn thoát chậm dãi, thì các bạn thao tác lại với móc treo vài lần nữa, nếu như vẫn tình trạng vẫn không thay đổi thì chúng ta phải xử dụng với dụng cụ dài hơn để đi vào sâu hơn bên trong được ống thoát nước, thoát chất thải.

Lưu y : Khi làm thông bồn cầu bằng móc treo quần áo hoặc với các cách khác các bạn phải đeo găng tay cao su để đảm bảo vệ sinh và tránh những lúc nước thải và chất thải văng lên.

Cách 4 : Thông tắc bồn cầu với khoan dây cáp.

Khoan dây cáp là một trong những dụng cụ linh hoạt và được thiết kế giành riêng cho việc quá trình thông tắc bồn cầu, chính vì thế mà khoan dây cáp sẽ không làm tổn hại đến bồn cầu nhưng tính hiệu quả lại rất cao.

thông tắc bồn cầu với khoan dây cáp

Sử dụng khoan dây cáp để thông tắc bồn cầu hiệu quả

Đầu tiên các bạn luồn đầu dây cáp vào bên trong bể phốt và đẩy sâu vào trong cho đến khi cảm thấy gặp phải vật gây tắc nghẽn, bước tiếp theo là các bạn thực hiện động tác vừa xoay vừa đẩy dây cáp theo chiều vào trong, với mục đích nhằm đánh tan vật gây tắc nghẽn, giúp chúng thoát khỏi đường ống thoát nước

thông tắc bồn cầu hiệu quả với khoan dây cáp

Luôn dây cáp vào bên trong đường ống thoát nước của bồn cầu

Nếu như trong quá trình quay và đẩy khoan dây cáp mà thấy phản ứng ngược trở lại gây ra cảm giác rất khó quay đây cáp thì các bạn phải xoay ngược lại đồng thời rút ngược dây cáp ra phía ngoài, sau đó lại tiếp tục quay và đẩy dây cáp vào trong. Với hành động này các bạn có thể phải thực hiện mất vài phút, khi cảm giác không còn vật cản nữa.

thông tắc bồn cầu triệt để với khoan dây cáp

Vừa quay vừa đẩy dây cáp vào trong để đánh tan vật làm tắc bồn cầu

Sau đó các bạn tiến hành xả nước để kiểm tra bồn cầu đã hết tắc nghẽn hay chưa, nếu nước khi xả rút một cách tự nhiên thì thông tắc bồn cầu đã thành công còn nếu nước chạy chậm thì vấn đề chưa được giải quyết, các bạn cần phải thực hiện lại công việc trên vài lần nữa để tính hiệu quả cao hơn.

thông tắc bồn cầu hiệu quả và triệt để với khoan dây cáp

xả nước để kiểm tra tính hiểu quả khi thông tắc bồn cầu bằng khoàn dây cáp

Cách 5 : Thông tắc bồn cầu với máy hút bụi đa năng.

Thông tắc bồn cầu với cách sử dụng máy hút bụi đa năng để đảm bảo được việc chúng ta có thể hút nước và hút các vật dụng một cách hiệu quả, bởi nếu như các bạn dùng máy hút bụi khô thông thường để hút nước sẽ khiến cho chúng bị hư hỏng ngay lập tức

thông tắc bồn cầu với máy hút bụi đa năng

Máy hút bụi đa năng hiệu quả trong quá trình thông tắc bể phốt

Đầu tiên các bạn phải dùng máy hút đa năng để hút toàn bộ nước còn trong bể phốt ra ngoài, sau đó các bạn luôn ống hút qua họng của bể phốt, tiếp đó dùng khăn ướt để quấn quanh ống hút và bịt toàn bộ khoảng không còn lại ngay tại họng của bể phốt, để tạo ra một độ kín nhất định.

thông tắc bồn cầu hiệu quả với máy hút bụi đa năng

Hút toàn bộ nước có trong bồn cầu để thực hiện thông tắc

Sau đó các bạn dùng một tay để giữ phần khăn đã được quấn quanh ống và dí chặt vào họng bể phốt tạo ra độ kín tránh việc không khí bên ngoài bị tràn vào làm giảm áp xuất, tiếp theo đó là các bạn bật máy hút lên để máy hút tạo ra một lực hút để hút vật làm tắc ra ngoài. Sau khi đã hút được vật gây ra tình trạng tắc nghẽn ra ngoài thì các bạn tiến hành xả nước để thử nghiệm xem việc thông tắc bồn cầu bằng máy hút bị da năng đã thành công chưa nhé, nếu chưa thì thực hiện lại vài lần như thế, tính hiệu quả sẽ rất cao nếu như các bạn làm đúng theo tiêu chí được các chuyên viên thông hú t bể phốt của Minh Đức hướng dẫn.

thông tắc bồn cầu với máy hút bụi đa năng hiệu quả triệt để

Vật làm tắc sẽ được hút ra ngoài nhanh chóng và hiệu quả

Cách 6 : Thông tắc bồn cầu với các sản phẩm Enzyme.

Với cách này thì rất đơn giản chỉ cần các bạn tìm và mua được những sản phẩm có chứa thành phần Enzyme làm tan cũng như phân hủy được chất thải, nhưng lưu ý những sản phẩm cứ chứa Enzyme này chỉ có tác dụng với các thực phẩm như rau,củ quả … chứ không có tác dụng trên các sản phẩm như đồ chơi trẻ emkhăn vải … Các bạn tiến hành theo như hướng dẫn trên sản phẩm của nhà sản xuất để tăng tính hiệu quả cao nhất nhé, nhưng hầu hết thì những sản phẩm này cần phải có thời gian để chúng thực hiện quá trình phân hủy cũng như làm tan các chất thải, thường thì các nhà sản xuất khuyên nên để chúng qua một đêm.

thông tắc bồn cầu có chứa dung dịch enzyme

Thông tắc bồn cầu với dung dịch có chứa thành phần Enzyme

Cách 7 : Thông tắc bồn cầu với nước xả hóa chất.

Với cách làm thông tắc bồn cầu với nước xả hóa chất này thì các bạn có thể mua được ở rất nhiều nơi như cửa hàng tạp hóa …nhưng đây sẽ là phương pháp cuối cùng nếu như các bạn đã thử làm thông tắc bồn cầu với 6 cách mà các chuyên viên thông hút bể phốt của Minh Đức đã chia sẻ ở bên trên, vì với chất tẩy rửa hóa chất này sẽ rất độc hại với người, động vật và môi trường.

thông tắc bồn cầu với nước xả hóa chất

thông tắc bồn cầu với nước xả hóa chất

Nếu như bạn chắc chắn về vật dụng rơi và làm tắc bồn cầu hoặc để đảm bảo về tính an toàn sức khỏe và môi trường thì các bạn nên gọi ngay tới  để được các chuyên viên kỹ thuật thông cống nghẹt Minh Đức tư vấncũng như phục vụ quý khách hàng một cách tốt nhất với chi phí rẻ nhất nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe gia đình và bảo vệ môi trường.

thông tắc bồn cầu hiệu quả với nước xả hóa chất

Khi thông tắc bồn cầu cần với nước xả hóa chất cần phải cẩn thận

Còn nếu trong một số trường hợp đặc biệt các bạn vẫn cần phải sử dụng nước xả hóa chất thì điều đầu tiên cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đưa ra vì khi sử dụng nước xả hóa chất cũng có thể sẽ làm cho bồn cầu của bạn bị hư hại. Các bạn cần đổ một lượng nhất định vào nhà vệ sinh và chắc chắn là đang làm theo đúng hướng dẫn chỉ định của nhà sản xuất, điều này sẽ giúp cho việc hóa chấtkhông bị rơi vãi hoặc phán tán trong nhà vệ sinh của bạn, lưu ý một điều là các bạn không bao giờ được sử dụng pittong ngay sau khi đổ hóa chất, vì điều này sẽ làm cho hóa chất bắn lên tay, hoặc lên người của bạn gây ra những tác hại về sức khỏe. Trong quá trình sử dụng hóa chất các bạn đeo khẩu trang và phải mở cửa nhà vệ sinh và cửa thông gió để cho mùi hóa chất được thoát ra ngoài, giảm đi tỉ lệ bạn sẽ hít phải mùi hóa chất độc hại này.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985701592